Công ty Nhựa Song Long và chuyến thiện nguyện “Áo ấm cùng em tới trường” tại Lao Chải, Hà Giang

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương và đem đến một cái tết ấm áp cho trẻ em vùng cao. Vừa qua, vào ngày 11/1/2019, ban lãnh đạo công ty TNHH Song Long đã thực hiện chuyến đi thiện nguyện mang tên ” Áo ấm cùng em tới trường” tại tỉnh Hà Giang để trao tặng những chiếc áo ấm và những món quà vô cùng ý nghĩa cho thầy trò trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lao Chải thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
     Là một trong những địa phương có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhất, con đường đến trường cũng như cơ sở vật chất tại các điểm trường thuộc xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang vẫn còn rất nhiều khó khăn.
     Chúng tôi- những đại diện của Công ty TNHH Song Long đến thăm thầy trò trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lao Chải vào một buổi chiều đông ấm áp và tạnh ráo, sau khi đã vượt qua hơn 7 tiếng đồng hồ di chuyển từ Hà Nội khi trời còn chưa sáng. Đến đây, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng khi vì điều kiện sống và sinh hoạt vô cùng thiếu thốn của các em học sinh nơi đây. Ngôi trường phổ thông dân tộc bán trú Lao Chải nằm nép mình trên một ngọn núi và cách trung tâm thành phố Hà Giang gần 40km đường núi với những khúc cua quanh co, uốn lượn.
     Khi đặt chân tới đây, chúng tôi được sự tiếp đón nồng nhiệt của các thầy cô ban cán bộ nhà trường cùng sự vui vẻ, hồn nhiên và ngây thơ của các em học sinh, ngay co ro trong những manh áo mỏng.
 

 
 
 

Gương mặt ngây thơ của các em học sinh tại Lao Chải, Hà Giang trong những manh áo đơn xơ.
 
 
Thầy Vũ Văn Lượng- hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lao Chải bày tỏ sự biết ơn đối với tấm lòng hảo tâm của các cán bộ công ty Nhựa Song Long.
 
Trong chuyến thiện nguyện lần này, công ty Nhựa Song Long đã gửi tặng 500 chiếc áo ấm cho các em học sinh của trường với mong muốn trao tặng yêu thương, san sẻ với những khó khăn mà các em đang gặp phải. Mỗi chiếc áo ấm đồng hành cùng em tới trường không chỉ đơn thuần là manh áo ấm giúp các em chống chọi lại cái lạnh buốt giá nơi vùng cao phía Bắc, mà còn mang hơi ấm của sự sẻ chia, yêu thương từ những tấm lòng thiện nguyện. 

Bà Nguyễn Anh Châm – phó giám đốc công ty Nhựa Song Long trao tặng những chiếc áo ấm cho các em học sinh nơi đây.

Nhân viên công ty Song Long phát kẹo cho các em học sinh.
 
     Ngoài ra, trong chương trình, đại diện công ty Nhựa Song Long cũng dành tặng 38 chiếc mũ bảo hiểm – một sản phẩm của công ty cho các thầy cô giáo nhà trường. Lãnh đạo công ty thật sự cảm động khi biết rằng, có những thầy cô nơi đây phải di chuyển tới 20km đường núi mỗi ngày để thực hiện công tác dạy học và mang kiến thức cho các em học sinh. Món quà này sẽ là hành trang vô cùng ý nghĩa đối với các thầy, các cô nơi miền cao Lao Chải. 
Bà Nguyễn Anh Châm – phó giám đốc công ty Nhựa Song Long trao tặng những chiếc mũ bảo hiểm cho các thầy cô giáo nhà trường. 
 
     Chia sẻ trong chuyến đi thiện nguyện lần này, bà Nguyễn Anh Châm- phó giám đốc công ty chia sẻ: ” Các hoạt động thiện nguyện thật ra đã được công ty thực hiện rất nhiều lần và tại nhiều nơi, nhưng bản thân cô chưa bao giờ muốn công bố hay phô trương, mà chỉ âm thầm lặng lẽ làm công tác này với cái tâm của một người bình thường mà thôi. Thế nhưng, gần đây cô ngộ ra rằng, những hoạt động thiện nguyện này nên được nhiều người biết tới để nhân rộng những hành động đẹp, những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng. Để mỗi người trong chúng ta cùng nhau đóng góp một chút cho xã hội. Trao đi là đã nhận lại rồi, đúng không con?”
 
Cán bộ nhân viên công ty chụp hình lưu niệm khi kết thúc chuyến thiện nguyện tại Hà Giang.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *